Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

5 món ăn bạn tuyệt vời bạn phải ăn khi đi du học Hàn Quốc


Được đi du học là niềm mơ ước của biết bao các bạn trẻ hiện nay. Giao lưu tại một môi trường hoàn toàn mới, ngoài việc học tập để hoàn thiện bản thân các bạn còn được tiếp xúc với nền văn hóa ẩm thực của đất nước mình đi du học. Khi đi du học Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua những món ăn mang đậm nét văn hóa truyền thống như kim chi, cơm cuộn, mỳ lạnh…Một khi bạn đã ăn thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của nó. Để các bạn khỏi bỡ ngỡ thì line tư vấn du học Hàn Quốc sẽ giới thiệu tới các bạn 10 món ăn mà khi đặt chân tới đất nước Hàn Quốc là các bạn phải trải nghiệm liền
1.       Kimbap – Cơm cuốn kiểu Hàn Quốc
Làm kimbap không quá khó, các nguyên liệu chính trong món ăn bao gồm: lá rong biển, cà rốt, xúc xích, trứng, củ cải muối chua, một ít thịt bò và một ít cơm trắng. Tất cả các nguyên liệu trên sau khi được chế biến sẽ cuộn tròn lại vào lá rong biển. Khi các bạn ăn thì sẽ cắt ra từng miếng có độ dày khác nhau tùy vào sở thích. Màu sắc hòa quyện cộng thêm cái vị ngọt, dai của thịt bò cùng với hương vị đậm đậm của củ cải muối hòa quyện với nhau thực sự rất kích thích vị giác của người dùng. Bạn sẽ không thể nào cưỡng nổi hương vị của nó. Món ăn này cũng đã du nhập vào Việt Nam được một thời gian và người Việt thường làm mỗi khi có hoạt động dã ngoại với người thân hay bạn bè.

2.      Mỳ lạnh – Ăn là ghiền
Món ăn này được đựng trong một cái bát lớn. Nếu như bạn đã được thưởng thức món ăn này bạn không thể quên được cái độ dai dai của sợi mỳ, nước dùng thanh thanh mát lạnh cùng với miếng trứng gà. Tất cả hòa quyện vào trong món ăn tạo ra một món ăn vô cùng hoàn hảo. Nếu như ăn cùng với kim chi thì món ăn sẽ trở nên tuyệt vời hơn nữa. Chỉ có đi du học Hàn Quốc mới trải nghiệm hết được những món ăn do chính tay người bản địa làm.


3.      Kim chi Hàn Quốc
Được làm từ cải thảo, bột ớt cùng một số nguyên liệu khác, kim chi là món ăn không thể thiếu được trong các bữa ăn của người Hàn. Những người lần đầu tiên ăn món này sẽ cảm nhận cái vị cay đến xé lưỡi mà nó mang lại. Nhìn một màu đỏ chói trên miếng kim chi có thể hiểu được có bao nhiêu quả ớt được cho vào. Tuy nhiên chỉ cần vài lần là bạn sẽ bị món này chinh phục. Kim chi được chế biến rất đa dạng bạn có thể đem ra nấu canh cùng với đậu phụ hay là ăn luôn khi kim chi đã muối đủ ngày.

4.      Cơm trộn Hàn Quốc
Khi bạn đến bất kỳ quán ăn nào ở Hàn Quốc và gọi món cơm trộn bạn sẽ thực sự cảm thấy bị thu hút bởi sự bắt mắt của nó mà chưa cần biết nó ngon hay không. Một bát cơm trộn phải bao gồm 6-7 món trở lên. Màu trắng của cơm, màu xanh của rau bina hay màu vàng của trứng, màu da cam của cà rốt, màu nâu của thịt kho. Tất cả được trang trí, bày biện một cách cẩn thận và khéo léo.Khi ăn bạn có thể cho thêm một ít nước xốt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

5.      Sườn nướng BBQ
Một món ăn mà bạn không thể bỏ qua được khi bạn đi du học Hàn Quốc. Mùi vị của nó rất khác so với sườn nướng ở các nước Nhật bản, Việt Nam. Miếng thịt không quá dai cộng thêm hương vị đậm đà trong từng sơ thịt đã làm ngây ngất bao nhiêu con người khi đến thưởng thức.



Có cơ hội thì đừng nên bỏ qua bất cứ món nào nhé. Thực sự là nó rất ngon và tuyệt vời đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét