Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Cách tiết kiệm chi phí khi du học Nhật Bản


Đến với Nhật Bản, dường như mọi thứ đều trở nên đắt đỏ. Nhất là đối với những sinh viên du học Nhật Bản sống xa nhà. Vậy để tiết kiệm chi phí du học Nhật Bản chúng ta có những cách nào? Cùng tìm hiểu với trung tâm tư vấn du học Line nhé!
1. Cửa hàng tiện lợi với giá 100 yên
Là một hệ thống các siêu thị bán lẻ tiện lợi, bán đầy đủ các vật dụng từ các đồ dùng sinh hoạt chung đến các đồ dùng cá nhân, từ keo vuốt tóc cho đến mì tôm, nhưng hầu hết là hàng Trung Quốc, vì mức giá quá rẻ nên chúng ta cứ việc chọn đồ rồi đi ra thanh toán thôi. Tất cả đều đồng giá là 100 yên nhưng đó chỉ là giá gốc, chúng ta phải mất thêm 5% phí giá trị gia tăng nữa.
2. Những cửa hàng có giá rẻ, chương trình khuyến mại
Ở Nhật Bản, các cửa hàng cũng có rất nhiều, hàng hóa đắt đỏ, gấp nhiều lần so với Việt Nam. Tuy nhiên, nếu như các bạn sinh viên du học Nhật Bản chịu khó tìm hiểu thì các bạn cũng sẽ thấy được các cửa hàng với giá cực rẻ.Có một cửa hàng mà mình tìm được và hay mua đồ ở đó, nó có tên gọi là "Don Quixote" (phiên âm gần giống với nhân vật trong truyện cối xay gió). Kể cả ở khu vực Shinjuku, nếu bạn chịu khó đi vòng vèo qua các ngõ nhỏ sẽ thấy những cửa hàng bán đồ ăn với giá rất rẻ. Với cùng một loại mặt hàng nhưng hai nơi khác nhau, chúng có thể có mức giá khác nhau tới cả hàng trăm yên ý chứ.
3. Sau 10h tối sẽ có chương trình giảm giá
Các cửa hàng ở Nhật Bản đa số thường đóng cửa sớm. Như khu vực Shinjuku, sau 10h nếu như các đồ ăn nào chưa bán hết thì sẽ có chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng. Nếu bạn đến các cửa hàng bán thực phẩm vào buổi tối sẽ thấy rất nhiều hộp cơm bán trong ngày giá chỉ còn một nửa. Hương vị của thức ăn sẽ có thể không được như lúc đầu nhưng ăn vẫn ngon nhé!
4. Các thư viện, tiệm sách cũ
Không có quá nhiều người đến học thi như bọn mình nên nếu đến sớm một chút có thể dễ dàng tìm được chỗ ngồi và lựa chọn chi mình  những cuốn sách tiếng Nhật đa dạng! (cũng không có kiểu đặt sách trên bàn giữ chỗ nữa) Ngoài sách ra còn có các loại CD nữa. Có những nơi có các cửa hàng sách cũ, bạn có thể đến đó để mua các cuốn tiểu thuyết, các bộ truyện tranh gần như mới mà chỉ có giá 100 yên. Những người Nhật giữ gìn sách rất cẩn thận, thậm chí không có một dấu tích mực nào trên cuốn sách cả. Nếu đến đúng thời điểm bạn có thể lựa chọn được rất nhiều cuốn sách hay và bổ ích.


5. Vé tháng tàu điện
Mỗi một chặng đi trên tàu điện cũng tốn một khoản tiền gần 200 yên. Những nơi xa có thể lên tới 500-600 yên. Bạn thử tưởng tượng sinh viên đi rất nhiều, nếu như không có vé tàu điện tháng thì quả là một điều kinh khủng. Chính vì thế nếu như muốn tiết kiệm chi phí thì nên đăng ký làm vé tháng tàu điện nhé.
6. Các hàng ăn giá rẻ
Thông thường, du học sinh thường giải quyết bữa ăn trưa trong các quán Gyudon như Yoshinoya, Matsuya. 1 suất khoảng 300 yên là rẻ nhất với cơm thịt bò và canh miso, nếu bữa nào cũng ăn thì khá rẻ, nhưng nếu chỉ ăn một bữa thì sẽ không tiết kiệm được nhiều lắm. Nếu bạn đến Shoku-an Dori (しょくあん通り) sẽ có chỗ được ăn buffet bít tết và salat với giá chỉ 600 yên. McDonald cũng bán giá khuyến mại với set 1 hamburger, 1 burger pho mát với giá 100 yên đó. Với giá khoảng 35.000 vnđ cho 1 chiếc burger thịt bò ở VN thì rẻ hơn rất nhiều đúng không?
7 Tái sử dụng đồ dùng sinh hoạt (Recycling Day)
Ở NB có một ngày mà mọi nhà sẽ sắp xếp những vật dụng không dùng đến nữa và để ra bên ngoài để cho những người khác nếu muốn có thể lấy về thoải mái. Trong số đó có những vật dụng hay đồ dùng gia đình còn khá mới nếu người chủ biết giữ gìn. Bạn có thể dạo một vòng xem có thứ gì hay ho không, đây cũng là một cách để tiết kiệm chi phí nhỉ :)) Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp ích phần nào cho việc tiết kiệm chi phí sinh hoạt của các bạn.
Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét