Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Du học Nhật Bản ngành y, điều dưỡng - Việc làm hấp dẫn lương cao


Hiện nay, ngành y dược, điều dưỡng không chỉ rất hấp dẫn tại Việt Nam mà còn thu hút sự quan tâm của nhiều nước khác trên thế giới. Ở Nhật Bản, du học Nhật Bản ngành y đang trở nên hot hơn bao giờ hết vì nhu cầu các y bác sĩ rất lớn bởi dân số nước Nhật đang có sự già hóa, người già nhiều hơn số lượng người sinh ra rất nhiều. Đội ngũ bác sĩ không đủ để có thể đáp ứng được nhu cầu này. Chính vì thế du học Nhật Bản ngành y là lựa chọn sáng suốt cho những bạn muốn đi du học.

Người Nhật giơ có quan niệm khi lấy chồng họ sẽ không muốn sinh con vì khi sinh con xong rồi người phụ nữ sẽ xấu đi, không còn được đẹp như trước nữa. Chính vì thế họ rất sợ khi lấy chồng mà gặp phải những gia đình bắt buộc phải sinh con, đẻ cái. Điều này làm cho dân số nước Nhật bị già hóa một cách nghiêm trọng. Tỷ lệ sinh giảm, tỷ lệ người già tăng. Hiện nay dân số của Nhật Bản có tỷ lệ người trên 65 tuổi là hơn 20% trong khi đó các nước khác con số này chỉ là dưới 10%. Một sự chênh lệch quá lớn. Các chinh sách khuyến khích, hỗ trợ khi sinh con cũng vô tác dụng. Mà sức khỏe của con người cũng được chính phủ rất quan tâm. Các chế độ bảo hiểm, an sinh xã hội đầu tư một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, với tình thế khan hiếm nguồn nhân lực có khả năng chăm sóc sức khỏe cho người dân Nhật Bản như bây giờ thì đó lại chính là cơ hội cho các bạn sinh viên có ý định du học. Cơ hội được làm việc ở môi trường nước ngoài với lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt sẽ giúp bạn ổn định được cuộc sống trong tương lai. Ngoài ra bạn còn có cơ hội tiếp xúc với nhiều phương tiện kỹ thuật y học hiện đại mà ở Việt Nam không hề có.
Nói tóm lại ngành y dược ở Nhật Bản đang mở ra một cơ hội lớn, một cái nhìn mới giúp bạn có những bước đi vững chắc trong tương lai.
Tuy nhiên, để có thể đi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng, y dược được thì các bạn cần phải có một số điều kiện nhất định như
Chứng chỉ tiếng nhật phải đạt được trình độ N3 trở lên thì bạn mới học được những môn chuyên ngành. Tuy nhiên với mức phổ thông N5 bạn cũng có thể đi du học Nhật bản được. Tuy nhiên, trước khi được học chuyên ngành thì các bạn phải đăng ký học tại các trường Nhật ngữ tại Nhật Bản để đáp ứng đủ điều kiện có thể nghe nói khi giao tiếp với các giáo viên khi mình học chuyên ngành.

Đó là điều kiện cần có để bước đầu bạn có thể đi du học thành công. Tiếp theo bạn phải chuẩn bị hồ sơ du học Nhật Bản thật tốt, tránh các sai sót đáng tiếc. Và cuối cùng là xin visa du học. Nếu thành công trõng việc xin visa thì con đường du học Nhật Bản ngành điều dưỡng ngày càng thênh thang, rộng mở

0 nhận xét:

Đăng nhận xét