Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Điều kiện đi du học Nhật Bản cho những bạn có ý định đi du học

Từ xưa đến nay có không ít bạn quyết định đi du học Nhật Bản với nhiều con đường: từ cấp 3, học tiếng Nhật cho tới học cử nhân. Và câu hỏi đưa ra ở chủ đề này là liệu điều kiện du học Nhật Bản ở mỗi chương trình này có gì khác nhau hay không? Và bạn cần chuẩn bị những gì để đáp ứng những yêu cầu đó? Với ước muốn giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về các hình thức và tiêu chuẩn du học Nhật Bản của từng trường hợp, bài viết này sẽ đưa ra thông tin chi tiết để các bạn có thể tự tin chuẩn bị lên đường.
Điều kiện du học Nhật Bản là gì?
Nếu bạn có nguyện vọng được tới học tập tại đất nước nhật bản thì điều trước tiên bạn phải thực hiện là đáp ứng tối thiểu những yêu cầu mà trường học tại Nhật Bản đề ra. Những thủ tục đó chính là điều kiện đi du học Nhật Bản. Chỉ khi bạn đưa ra đầy đủ thông tin, “chứng cứ” xác thực việc bạn đảm bảo mọi yếu tố phù hợp với việc học tập tại xứ hoa anh đào, khi đó bạn mới có thể đến học tập tại nơi này. Chính vì lẽ đó, việc nghiên cứu và chuẩn bị đầy đủ những điều kiện du học Nhật Bản là một trong những bước thiết yếu đầu tiên để bạn thực hiện kế hoạch của mình.
Theo phần đông khi tìm hiểu về điều kiện du học các bạn cần quan tâm tới các  thông tin sau: yêu cầu về trình độ học vấn, trình độ ngoại ngữ; năng lực tài chính; hồ sơ thông tin cá nhân; … Tuy nhiên với mỗi hình thức du học Nhật Bản khác nhau, các bạn sẽ có những đòi hỏi chính xác không giống nhau. Cho nên để tránh sai sót, nhầm lẫn làm trễ dự kiến, các bạn hãy viết lại những thông tin sau đây để đảm bảo việc chuẩn bị và thực hiện sẽ đầy đủ, đúng đắn.
khả năng tiếng Nhật là tiêu chuẩn du học tối thiểu
Những điều kiện du học Nhật Bản bạn cần nhớ
1. Điều kiện du học Nhật Bản khóa tiếng Nhật, chương trình cao đẳng, đại học
Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên
Có độ tuổi từ 18 đến 35
Trình độ trung bình khá trở lên
Trình độ ngoại ngữ:
Đối với các bạn học chương trình tiếng Nhật cần có chứng chỉ năng lực tiếng Nhật đạt N5 trở lên hoặc có bằng cấp năng lực tiếng Nhật khoảng 6 tháng của một trung tâm đào tạo ngoại ngữ chất lượng hoặc một trường đại học Nhật Bản cấp chứng chỉ
Đối với các chương trình học ở bậc cao đẳng và đại học thì chỉ cần có trình độ tiếng Nhật N3 – N2.
Thi tuyển đầu vào (đối với những trường cao đẳng, đại học có yêu cầu)
Các bạn đã từng đi tu nghiệp ở nước ngoài đã về nước sau 1 năm có thể tiếp tục đăng ký du học Nhật Bản.
2. Điều kiện du học Nhật Bản với những bạn muốn học trung học phổ thông
Học sinh phải học hết cấp 2 tức bậc trung học cơ sở (lớp 9)
Không yêu cầu có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông và không phải test bài kiểm tra đầu vào
Tối thiểu có chứng chỉ  tiếng Nhật N5 để theo học bậc trung học phổ thông tại Nhật Bản. Nếu chưa có chứng chỉ tiếng Nhật, bạn bắt buộc phải học ít nhất 150 giờ tiếng Nhật tại Việt Nam và sau đó sẽ tiếp tục học lớp tiếng Nhật tại Nhật Bản (trình độ ngoại ngữ tùy theo từng trường có yêu cầu cụ thể).
Các bạn sẽ nhận ra rằng không điều gì là khó khăn để đáp ứng điều kiện du học Nhật Bản khi đã chuẩn bị tốt
Nếu trường hợp học sinh từng tu nghiệp tại Nhật Bản nay mong muốn nộp hồ sơ sang du học Nhật Bản cần nộp sơ yếu lý lịch, hộ chiếu, jitco nếu có.

Đó  là một vài thông tin du học Nhật Bản cơ bản các bạn cần biết để chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch học tập trong tương lai tại Nhật Bản. Hy vong đó sẽ là những điều bổ ích iups cho việc du học Nhật Bản của các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét