Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Liệt kê ra 4 khó khăn khi đi du học Hàn Quốc

Khi mới bắt đầu đi du học Hàn Quốc chắc chắn bạn sẽ gặp phải những trở ngại dưới đây. Cùng tìm hiểu chúng là gì và cách giúp bạn khắc phục những trở ngại khi du học tại Hàn Quốc đó nhé.

1. Bạn sẽ phải vượt qua rào cản ngôn ngữ khi bắt đầu đi du học tại hàn quốc

Nếu bạn muốn đi du học Hàn Quốc hay muốn có cơ hội du học Hàn Quốc với những suất học bổng cao, bạn sẽ cần phải đạt đủ trình độ tiếng Hàn. Tuy nhiên điều đó chưa hẳn là đủ để bạn có thể giao tiếp trôi chảy khi đi học, đặc biệt là khi giao tiếp với người bản địa. Bạn đừng quá lo lắng và cảm thấy áp lực vì điều này, phần lớn các du học sinh Hàn Quốc khác cũng gặp không ít khó khăn khi mới giao tiếp với người Hàn Quốc. Bạn hãy luôn tự tin để giao tiếp hiệu quả với mọi người xung quanh nhé.


2. Cách để giúp bạn không còn quá cô đơn và nhớ nhà

Cảm giác cô đơn và nhớ nhà bạn sẽ thường xuyên gặp trong thời gian đầu tiên bạn xa gia đình và đi du học Hàn Quốc. Tuy nhiên theo thời gian bạn sẽ thấy bớt nhớ nhà hơn vì lúc đó bạn đã quen dần với cuộc sống du học sinh, gặp được nhiều bạn mới và phải tập trung cho việc học tập. Việc đi du học Hàn Quốc xa nhà sẽ tốt hơn cho bạn trong việc lớn lên và trưởng thành, giúp bạn độc lập hơn. Bạn sẽ không còn ỷ lại vào người thân trong những việc chăm sóc bản thân nữa. Để nhanh chóng vượt qua được cảm giác nhớ nhà, bạn hãy nhanh chóng hòa nhập với những người xung quanh, hoạt động hoạt khóa và làm thêm phù hợp.

3. Nguồn tài chính của bạn sẽ bị giới hạn

Khi đi du học có nghĩa là các chi phí phải trang trải của bạn sẽ tăng nhiều hơn. Tại Hàn Quốc bạn không chỉ phải đóng khoản học phí du học hàn quốc lớn hơn so với học phí tại Việt Nam mà còn phải trang trải cho cuộc sống hàng ngày với số tiền lớn hơn. Các khoản chi phí ăn ở, đi lại và sinh hoạt hàng ngày của bạn cũng sẽ lớn hơn. Việc lên một kế hoạch đầy đủ và chi tiết về chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày như thế nào sẽ giúp bạn chi tiêu đúng mức, biết cái gì cần chi tiêu trước và cái gì có thể không cần bỏ chi phí ra.


4. Khó khăn khi thời tiết và môi trường tại Hàn Quốc khá khác so với ở Việt Nam

Thời tiết tại Hàn Quốc lạnh hơn tại Việt Nam rất nhiều, mùa hè tại đây không quá nóng và mùa đông thường nóng hơn rất nhiều. Vì vậy những bộ quần áo ấm áp là những thứ bạn cần phải chuẩn bị đủ, đặc biệt là nếu bạn đi du học vào tháng 9 đến tháng 12 - thời điểm mùa đông trong năm tại Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C rất lạnh nên nếu bạn không được chuẩn bị đủ quần áo sẽ rất dễ bị ốm.

Xem thêm:
  • điều kiện để du học Hàn Quốc
  • đi du học Hàn Quốc cần những điều kiện gì
  • dieu kien di du hoc han quoc
  • một số điều kiện cần thiết khi đi du học Hàn Quốc
  • du học Hàn Quốc cần có những điều kiện gì

0 nhận xét:

Đăng nhận xét