Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Mức lương làm thêm cho du học sinh tại Nhật Bản


Những bạn sinh viên đi du học Nhật Bản sau một thời gian học tập đa số sẽ đi tìm cho mình một công việc làm thêm. Bởi chi phí sinh hoạt ăn uống, cũng như chi phí học tập rất đắt đỏ, nếu như chỉ chờ nguồn viện trợ từ bố mẹ, người thân thì không đủ. Du học Nhật Bản vừa học vừa làm không chỉ giúp bạn có thêm thu nhập cho cuộc sống mà hơn thế còn giúp bạn hiểu được lối sống, văn hóa của người Nhật, khả năng giao tiếp, cũng như vốn từ vựng của bạn cũng nhờ đó mà tăng lên đáng kể.
Ở Nhật Bản, có rất nhiều nơi tuyển nhân viên làm thêm với mức lương khá hấp dẫn. Các bạn sinh viên mới đến Nhật muốn tìm một công việc làm thêm có thể nhờ trung tâm du học Nhật Bản giới thiệu. Hoặc là tham gia vào công đồng du học sinh Việt Nam tại Nhật, liên hệ với các tiền bối đã từng đi làm thêm nhờ họ tìm cho mình một công việc phù hợp với thời gian sinh hoạt của bạn. Bởi các anh chị đã từng trải qua cuộc sống như thế, họ hiểu được những suy nghĩ của các bạn nên sẽ sẵn lòng giúp đỡ một cách nhiệt tình nhất có thể.

Vậy mức lương thông thường mà người Nhật sẽ trả là bao nhiêu?
Khi nhìn vào các tấm poster tuyển dụng của các cửa hàng, quán ăn, bạn sẽ thấy được mức giá chung cho một giừo làm việc đó là từ 1000-1200 yên (quy đổi ra tiền việt sẽ vào khoảng 200.000 đến 240.000 một giờ). Mức lương khá hấp dẫn phải không, cao hơn rất nhiều lần so với Việt Nam. Đối với các sinh viên du học Nhật Bản, vì phải đảm bảo cho số giờ học trên lớp nên các bạn sẽ không được làm full time mà chỉ được làm trong khoảng thời gian nhất định. Tức là, một tuần bạn chỉ có thể đi làm 3-4 ngày mà thôi, không được quá thời gian quy định vì sẽ ảnh hưởng đến việc học tập.
Lương làm thêm ngoài giờ hành chính (từ 22h trở đi) tối thiểu sẽ là 1250 yên/tiếng.
Một tháng với mức lương như thế này cũng đủ để cho bạn trang trải học phí du học Nhật Bản. Ngoài ra còn có thể đủ cho sinh hoạt phí hàng ngày của các bạn nữa.

Ở Nhật Bản cũng có rất nhiều các cửa hàng Việt Nam tuyển nhân viên, tuy rằng làm việc với người Việt bạn sẽ cảm thấy thoải mái thân thiện nhưng nếu như bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Nhật thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm việc ở các của hàng, quán ăn của người Nhật. Làm việc với người Nhật bạn sẽ có nhiều cơ hội giao tiếp, nói chuyện cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét