Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Tại sao đi du học Nhật Bản cần người bảo lãnh





Khi đi du học Nhật nhất thiết phải có người bảo lãnh. Đó là một điều kiện bắt buộc nếu như các bạn muốn đi du học. Điều kiện của người bảo lãnh đó là người phải có quan hệ huyết thống với học sinh. Số tiền có trong ngân hàng của người bảo lãnh phải đáp ứng đủ điều kiện của đại sứ quán. Thông thường thì tài khoản phải có số dư tối thiểu là 500 triệu và nguồn thu nhập hàng năm là 300 triệu/năm

Sau đây là một số vấn đề cần phải liên lạc với người bảo lãnh của du học sinh Nhật Bản
Khi các bạn muốn nộp đơn đăng ký vào các trường học tiếng, trường đại học, trường dạy nghề.
Khi muốn thuê nhà mà không ở ký túc xá
Có mong muốn du học Nhật Bản vừa học vừa làm
Đối với trường hợp khi nộp đơn đi du học Nhật Bản, cần người bảo lãnh với mục đích “đảm bảo tài chính để trang trải chi phí du học Nhật. Đảm bảo không có bất cứ vấn đề đáng tiếc nào xảy ra khi làm thủ tục cư trú sau khi nhập học”
Các giấy tờ cần thiết của người bảo lãnh du học Nhật Bản
Giấy bảo đảm nhân thân
Giấy cam kết
Người bảo lãnh có giấy chứng nhận công dân
Giấy chứng nhận nơi đang làm việc của người bảo lãnh
Trong trường hợp du học sinh Nhật Bản không có khả năng chi trả học phí du học Nhật Bản thì người bảo lãn phải có trách nhiệm chi trả. Người bảo lãnh không chỉ là người bảo lãnh cho du học sinh còn phải đảm bảo cả tư cách đạo đức cảu du học sinh đó.
Ở trong trường hợp du học sinh đi thuê nhà trọ. Nếu như trong trường hợp đến ngày trả tiền phòng mà du học sinh đó không có đủ khả năng chi trả, hay là làm hỏng các trang thiết bị trong nhà mà không đủ tiền để sửa thì chủ nhà sẽ liên hệ với người bảo lãnh của học sinh đó, yêu cầu họ bồi thường thiệt hại.
Bồi thường trọn gói  đối với nhà ở của du học sinh Nhật Bản

Đối với trường hợp này thì tôt chức giáo dục quốc tế đứng ra thực hiện để đề phòng trường hợp khẩn cấp như cháy nhà mà không phải làm phiền người bảo lãnh. Chế độ bồi thường sẽ là khoảng 4000 yên đóng tiền bảo hiểm 1 năm. Chế độ này chỉ danh cho những người có tư cách cư trú visa du học Nhật Bản tại các trường đại học, cao đẳng, kỹ thuật chuyên nghiệp, dạy nghề trên toàn Nhật Bản.
Xem thêm:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét