Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Giúp bạn biết một số thông tin về visa du học Hàn Quốc

Khi đi du học Hàn Quốc bạn sẽ rất lo lắng với vấn đề điều kiện du học Hàn Quốc là gì. Trong các điều kiện bắt buộc thì các loại thủ tục giấy tờ là dieu kien de di du hoc han quoc không thể thiếu. Bạn sẽ cần làm nhiều loại giấy tờ, thủ tục trong đó có visa du học Hàn Quốc. Đây là loại giấy tờ bạn không thể quên khi du học và cư trú tại Hàn Quốc và nó là bắt buộc nếu như bạn cư trú tại Hàn hơn 3 tháng.

Thông thường khi bạn đi du học tại các trường đại học hoặc các viện ngôn ngữ trực thuộc trường đại học, bạn sẽ phải xin visa tu nghiệp.

Các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm về việc xin visa du học Hàn Quốc.


1. Làm visa cho người cư trú tại Hàn Quốc hơn 3 tháng

Đối với những trường hợp này bạn sẽ phải thủ tục làm visa đi hàn quốc tại văn phòng xuất nhập cảnh. Sau đó bạn sẽ có thể xin được giấy phép hoạt động với tư cách là người nước ngoài, giấy phép này cho phép bạn có thể làm thêm mỗi tuần 20 giờ. Đối với những sinh viên du học sinh học từ 6 tháng trở lên ở Hàn Quốc cũng có thể xin được loại giấy phép này.

Khi xin visa du học Hàn Quốc bạn sẽ cần chuẩn bị các loại giấy tờ: đơn đăng ký, hộ chiếu, giấy xác nhận là người nước ngoài và giấy xác nhận là du học sinh với thời gian làm thêm cho phép cùng với các loại chữ ký của người phụ trách quản lý về du học sinh nước ngoài của trường đại học bạn du học cùng với bản chứng nhận kết quả học tập có chữ ký và đóng dấu.


2. Khi cư trú tại Hàn Quốc nhỏ hơn 90 ngày sẽ phải xin visa như thế nào

Đối với những trường hợp cư trú tại Hàn Quốc nhỏ hơn 3 tháng, bạn sẽ cần xin visa loại visa C-3. Vì thời gian cư trú khá ngắn nên bạn nên điều chỉnh lịch sinh hoạt, học tập của mình phù hợp với thời gian để tránh visa bị hết hạn.

Vì bạn chỉ cư trú tại Hàn Quốc chưa tới 3 tháng vì thế bạn sẽ không được làm thêm tại đây.

Nếu bạn muốn tăng thêm thời gian cư trú, bạn sẽ phải đổi visa từ loại C- 3 sang visa D-4. Việc đổi visa sẽ không quá khó khăn.

Trường hợp bạn du hoc han quoc 2016 theo diện trao đổi sinh viên, bạn sẽ phải làm visa du học Hàn quốc loại D-2. Với trường hợp này, việc làm thủ tục xin visa của bạn sẽ đơn giản hơn vì được nhà trường hỗ trợ và tư vấn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét